Danh mục Tư vấn

NHỮNG CÁCH GIÚP BÀ BẦU THƯ GIÃN TRONG KỲ NGHỈ CUỐI TUẦN

NHỮNG CÁCH GIÚP BÀ BẦU THƯ GIÃN TRONG KỲ NGHỈ CUỐI TUẦN
 
Việc thư giãn khi mang thai là điều cần thiết, giúp các mẹ bầu cải thiện tinh thần và sức khỏe trong suốt thai kỳ. Khi mang thai, ngoài niềm hạnh phúc sắp làm mẹ thì người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, căng thẳng trong thai kỳ, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời có thể dẫn đến những ảnh hưởng cho sức khỏe mẹ và thai nhi, nặng có thể dẫn đến trầm cảm, sảy thai hoặc sinh non. Hiện nay có rất nhiều cách thư giãn khi mang thai, phù hợp với sở thích của từng người như massage thư giãn, nghe nhạc, nghỉ ngơi,….giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần hiệu quả. Những cách thư giãn khi mang thai này tuy đơn giản nhưng mang đến hiệu quả tuyệt vời, được các nhà nghiên cứu khoa học khẳng định có lợi.Bà bầu cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và cần được chia sẻ thấu hiểu để giải tỏa những lo lắng, căng thẳng của bản thân. Vậy thư giãn khi mang thai như thế nào đúng cách? Các phương pháp thư giãn khi mang thai là gì?….mời mọi người cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.
1. Nghe nhạc giúp thư giãn khi mang thai
Nghe những bản nhạc êm dịu trong không gian yên tĩnh là cách thư giãn tuyệt vời cho bà bầu. Các mẹ hãy lựa chọn những bản nhạc ưa thích hoặc loại nhạc dành riêng cho bà bầu để nghe, điều này vừa thư giãn tinh thần vừa tốt cho thai nhi. Tránh những bản nhạc rock hay nhạc có âm thanh quá lớn nhé.
 
2. Massage thư giãn khi mang thai tại spa
Khi mang thai mẹ bầu cũng có thể tới spa đề làm đẹp và chăm sóc bản thân, điều này còn giúp thư giãn khi mang thai hiệu quả. Đến spa là cơ hội làm mới và chăm sóc bản thân như cắt tóc, sửa móng tay và móng chân, massage cơ thể,….giúp xoa dịu những căng thẳng mà bạn gặp phải. Mẹ bầu cũng đừng quên cắt tóc trong những tuần cuối thai kỳ, điều này giúp bạn cảm nhận tốt hơn trong những ngày đầu tiên ở nhà với em bé mới sinh.
 
3. Tập thể dục giúp thư giãn khi mang thai
 
Tập thể dục là liệu phá tuyệt vời để giúp mẹ bầu giảm stress, thư giãn khi mang thai. Một số hình thức tập thể dục hữu ích cho phụ nữ mang thai như đi bộ, yoga, bơi lội. Tùy theo tình hình sức khỏe cơ thể và sở thích của bản thân mà mẹ bầu có thể chọn bài tập phù hợp, tránh những hoạt động mạnh dẫn đến chấn thườn. Việc dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mọi căng thẳng.
 
4. Du lịch nghỉ dưỡng cùng người thân
Một kỳ nghỉ dưỡng trước khi sinh em bé là một gợi ý tuyệt vời các mẹ. Vợ chồng bạn có thể lên kế hoạch tổ chức một chuyến du lịch trăng mật ở đâu đó, đây là cơ hôi tuyệt vời để bên nhau trước khi tập trung vào việc chăm sóc em bé sắp chào đời. Nếu như vợ chồng bạn đã có một bé trước rồi thì kỳ nghỉ này sẽ là thời gian dành trọn sự quan tâm và tình yêu cho con, trước khi sự quan tâm đó được san sẻ cho em bé nữa trong bụng.
 
5. Ăn uống lành mạnh khi mang thai
Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng, khi mang thai thì có thể ăn bất cứ gì mà mình thích. Nhưng sự thật thì thời gian mang thai phải ăn uống cẩn thận hơn bao giờ hết. Phụ nữ mang thai không cần nhiều calo như mọi người vẫn nghĩ, mẹ bầu chỉ nên bổ sung năng lượng cho cơ thể từ các loại thực phẩm lành mạnh, không nên ăn vặt. Khi mẹ bầu căng thẳng thì những thực phẩm hấp dẫn, tiện lợi sẽ mang lại cho mẹ sự thoải mái, nhưng sự lựa chọn tốt nhất vẫn là những thực phẩm lành mạnh.
 
6. Chia sẻ lo lắng với người khác
Khi mang thai, mẹ bầu lo lắng rất nhiều thứ và luôn tự hỏi em bé có khỏe mạnh hay không? Hãy chia sẻ những thắc mắc, lo lắng này với bạn bè, bác sĩ để nhận được những lời khuyên hữu ích và giải tỏa lo lắng của bản thân.
 
Theo: #tonghop